Danh mục
Trang chủ >> Bệnh Răng Miệng >> Bệnh Hôi Miệng >> Chữa Bệnh Hôi Miệng Với Mẹo Chữa Tại Nhà Hiệu Quả

Chữa Bệnh Hôi Miệng Với Mẹo Chữa Tại Nhà Hiệu Quả

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Bệnh hôi miệng gây ảnh hưởng hơn 1/3 dân số thế giới. Bệnh tuy không gây nguy hiểm nhưng lại gây cản trở cho hoạt động bình thường của cá nhân, ảnh hưởng đến khả năng làm việc, sinh hoạt, ảnh hưởng đến giao tiếp,. Các nha sĩ sẽ hướng dẫn bạn cach chữa hôi miệng ngay tai nhà.

benh-hoi-mieng

Bệnh hôi miệng nguyên nhân vì sao?

Có rất nhiều nguyên nhân gây hôi miệng, nhưng có đến 90% nguyên nhân là từ việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, ngoài ra có các nguyên nhân khác do bệnh trào ngược dạ dày thực quản, hở van môn vị. Nhiễm trùng khoang miệng trong các bệnh viêm lợi, bệnh viêm nha chu, sâu răng và các biến chứng của sâu răng, các viêm loét trong miệng, nhiều cao răng, mảng bám răng, mảng bám lưỡi… sản sinh ra các loại khí có mùi khó chịu. Để chữa bệnh hôi miệng triệt để, phải hiểu rõ các nguyên nhân kể trên.

Cách điều trị bệnh hôi miệng tại nhà hiệu quả?

Vì nguyên nhân gây hôi miệng chủ yếu là do nhiễm trùng trong miệng, quanh răng, dưới lưỡi nên việc quan trọng nhất là ức chế vi khuẩn có hại phát triển trong khoang miệng để chữa bệnh hôi miệng. Việc sử dụng kháng sinh không đem lại hiệu quả do chỉ làm giảm tức thời lượng vi khuẩn, đồng thời ảnh hưởng tới hệ vi khuẩn bình thường trong khoang miệng. Chính vì vậy, kháng sinh không được sử dụng để chữa hôi miệng.

  • Các biện pháp kết hợp sau đây, chắc chắn sẽ giúp bạn chữa hôi miệng bằng cách loại bỏ tận gốc bệnh hôi miệng do các nhiễm khuẩn trong khoang miệng:
  • Sử dụng chỉ tơ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng.
  • Loại bỏ mảng bám trên răng bằng cách đánh răng đúng cách thường xuyên.
  • Súc miệng thường xuyên với nước muối loãng.
  • Khám răng định kỳ 3-6 tháng 1 lần: kiểm tra tình trạng răng lợi, loại bỏ cao răng, xử lý các vùng răng lợi bị hư hại.
  • Duy trì nồng độ vi khuẩn gây viêm lợi và sâu răng ở nồng độ thấp để vi khuẩn không gây bệnh răng lợi bằng việc sử dụng viên ngậm chứa kháng thể IgY ức chế trực tiếp các loại vi khuẩn gây hại cho răng lợi. Đây là biện pháp rất an toàn và phổ biến tại Nhật Bản trong nhiều năm nay như một biện pháp bảo vệ răng cơ bản, trong đó có chữa hôi miệng, được tất cả người Nhật sử dụng hàng ngày
  • Uống nước trà xanh giúp miệng có cảm giác sạch sẽ và bảo vệ răng lợi.

nuoc-tra-xanh

  • Thực phẩm bám dính như bánh kẹo, các loại thịt dai dễ dắt răng là nguồn dinh dưỡng cho vi khuẩn gây bệnh phát triển rầm rộ trong khoang miệng, bạn cần tránh những loại thực phẩm này.

 

Có thể bạn quan tâm

Mòn răng: hiểu rõ nguyên nhân, nhận diện triệu chứng, phương pháp ngăn ngừa và điều trị

Mòn răng xảy ra khi lớp men răng bị tác động của acid từ thức ...